1000&530;100&100
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong tình hình mới
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong tình hình mới
01/12/2022 09:25
Thực hiện công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại nói riêng. Năm 2022 hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai tích cực với một số nét nổi bật, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú.

Đối với doanh nghiệp, thị trường luôn ở vị trí trung tâm. Thị trường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến từng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vì thị trường là mục tiêu của những người kinh doanh và cũng là môi trường của hoạt động kinh doanh hàng hoá. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, làm ra sản phẩm.

Các sản phẩm phải được người tiêu dùng chấp nhận, được tiêu dùng rộng rãi và ngày càng phổ biển trên thị trường. Để làm được điều đó, ngoài việc các doanh nghiệp phải tự xây dựng kế hoạch làm công tác phát triển và mở rộng thị trường thì việc các cấp các ngành đồng hành là rất quan trọng, đặc biệt là trong công tác hoạt động của xúc tiến thương mại. Thị trường tiêu thụ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.Thị trường quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp. Thị trường điều tiết, hướng dẫn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: Trong cơ chế thị trường, việc quyết định sản xuất cái gì, như thế nào, cho ai không phải do doanh nghiệp tự quyết định theo ý muốn chủ quan của mình mà phải do nhu cầu của người tiêu dùng. Mở rộng thị trường giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, tăng thị phần nâng cao vị thế của mình trên thị trường trong nước và trên thế giới.

Thực hiện công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại nói riêng. Năm 2022 hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai tích cực với một số nét nổi bật, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú. Trước hết là các hoạt động hỗ trợ trực tiếp giúp doanh nghiệp tìm kiếm bạn hàng, đối tác, tiếp cận thị trường thông qua việc tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước. Cụ thể tháng 5/2022 tổ chức phiên chợ Đặc sản vùng miền tại Công viên Yến Phi, TP.Nha Trang với quy mô 50 doanh nghiệp tham dự. Trong đó các doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ 50% chi phí dàn dựng gian hàng. Tháng 6/2022 tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Khánh Hòa tại Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm -  Thái Nguyên 2022.  

Tháng 7/2022 tham gia Hội chợ Công thương khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long – Hậu Giang 2022. Cuối tháng 7/2022 tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Quảng trị và Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng - Quảng Trị 2022 thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2022. Doanh nghiệp tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước đều được miễn phí gian hàng, trang trí gian hàng chung, được hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa. Để tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tham mưu thực hiện trong thời gian tới.

Tiếp đến, các hoạt động hỗ trợ gián tiếp, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm như các khóa đào tạo, tập huấn về kỹ năng nghiên cứu thị trường, phát triển thương hiệu, phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại. Điển hình là đợt tháng 4/2022 vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” cho 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ với các doanh nghiệp một số nội dung về xây dựng và vận hành kênh bán hàng qua Website, Facebook; Tăng trưởng đơn hàng và khách hàng tiềm năng với Quảng cáo Google dễ dàng; Ngoài ra đại diện các đơn vị giải pháp của Haravan, CEO của công ty CP công nghệ IM Group cũng đã hướng dẫn các doanh nghiệp tiếp cận các sàn thương mại điện tử, xây dựng chiến lược trực tuyến để trở thành kênh kinh doanh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp siêu nhỏ hay hộ kinh doanh, cá nhân.  

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm để giới thiệu đến khách hàng tại Hội nghị Kết nối giao thương.


Cùng với các hoạt động hỗ trợ như trên, tháng 5/2022 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức thành công Hội nghị Kết nối giao thương hàng hóa trực tiếp tại Khánh Hòa và trực tuyến tại đầu cầu Đà Nẵng và Kon Tum. 

Đây là Hội nghị đầu tiên được tổ chức dưới hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến, mang lại hiệu quả cao và sự thành công ngoài mong đợi với 70 doanh nghiệp trong tỉnh và 30 doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia. Hội nghị đã giới thiệu mục tiêu chương trình và kết nối giải pháp thương mại điện tử, tiếp cận các giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử Voso.vn (vỏ sò) và tăng trưởng kinh doanh online hiệu quả; giải pháp bán hàng đa kênh, xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp, giải pháp xử lý đơn hàng và quản lý giao hàng tiết kiệm chi phí, giải pháp bán hàng trên các trang mạng xã hội… 

Trong nền kinh tế thị trường đang hội nhập sâu sắc hiện nay, muốn thành công chúng ta cần làm cho khách hàng, đối tác biết đến các sản phẩm của chúng ta qua nhiều cách. Cùng với nâng cao chất lượng hàng hoá thì việc giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm mở rộng thị trường là hết sức quan trọng. Từ khách hàng, thị trường sẽ có tác động trở lại thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, giá trị hàng hóa… Mong rằng các doanh nghiệp hãy chủ động xác định thế mạnh, lợi dụng điểm đặc thù của địa phương, doanh nghiệp, đồng hành với các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại của các hiệp hội, ngành hàng và Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh để cùng tìm ra hướng đi hiệu quả nhất đến với khách hàng.■

Phòng Thông tin -Tư vấn

Doanh nghiệp tiêu biểu
Đăng ký nhận tin

Mã bảo vệ:     +     =  
Nhập địa chỉ email Email không hợp lệ Email này đã tồn tại Nhập mã bảo vệ Mã bảo vệ không đúng Đang gửi... Gửi thành công! Gửi thất bại!
Tỷ giá vàng
LoạiMuaBán
( Nguồn )
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
( Nguồn )