1000&530;100&100
Phát triển thương hiệu thông qua hoạt động xúc tiến thương mại
Phát triển thương hiệu thông qua hoạt động xúc tiến thương mại
12/12/2019 20:57
Năm 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã vận động và hỗ trợ kinh phí cho hàng chục lượt doanh nghiệp tham gia Hội chợ tại các tỉnh thành trong nước.
Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, nó sẽ đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng, của mỗi con người chúng ta; có thể coi Thương hiệu là một trong những đường dẫn tổng hợp nhất giúp doanh nghiệp phát triển gia nhập vào thị trường. Mỗi một doanh nghiệp, để khẳng định vị trí của mình trên thị trường thì đều cần có riêng một thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất định.  

Trong bối cảnh hiện nay, có thể thấy rằng hội nhập và cạnh tranh trong sân chơi toàn cầu buộc các doanh nghiệp phải có những thay đổi về phát triển thương hiệu hay chiến lược phát triển thương hiệu. Rất nhiều các hiệp định thương mại song phương, đa phương Việt Nam tham gia và gần nhất là Hiệp định CPTPP, đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt cạnh tranh trên trường quốc tế. Bởi vậy, doanh nghiệp có thương hiệu mạnh thì càng có nhiều cơ hội thành công hiều hơn.
Khánh Hòa đang là một trong tỉnh có số lượng doanh nghiệp đang phát triển mạnh; theo Tổng cục thống kê về thông cáo báo chí đến các doanh nghiệp tại thời điểm 31/12/2018, tỉnh khánh Hòa đang xếp vị trí thứ 9 với 10.401/223.269 doanh nghiệp của 63 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã vận động và hỗ trợ kinh phí cho hàng chục lượt doanh nghiệp tham gia Hội chợ tại các tỉnh thành trong nước điển hình như: Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Bắc tại Thành phố Hải Phòng, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Nam tại Thành phố Vũng Tàu, Hội chợ triển lãm hàng CNNTTB khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai, Hội nghị kết nối, xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy sản tại thành phố Lào Cai... Tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế năm 2019 với quy mô 400 gian hàng, 02 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn quy mô 20 doanh nghiệp mỗi phiên, 01 phiên chợ Thực phẩm an toàn tại TP.Nha Trang, quy mô gần 100 gian hàng. Tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Hội chợ thương mại ASEAN–Trung Quốc. Bên cạnh các thương hiệu uy tín như: Yến sào Khánh Hòa, các sản phẩm của Khatoco, cà phê Mê Trang, nước mắm 584…, gần đây một số sản phẩm mới như: nước mắm Chín Tuy, nước mắm Việt Hải, rượu nho Anh Duy, cơ khí Vina, dụng cụ Việt Pháp, trầm hương Biện Quốc Dũng… cũng được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. 

Cũng theo hoạt động Xúc tiến thương mại Khánh Hòa mà Ông Lê Công Sương chủ cơ sở sản xuất rượu vang nho Anh Duy là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại của tỉnh cho biết: Trước đây sản phẩm rượu nho của cơ sở sản xuất chỉ bán lẻ và phân phối cho một số cửa hàng trên địa bàn thành phố Nha Trang chủ yếu phục vụ khách du lịch và người dân địa phương, là cơ sở nhỏ hạn chế về nhân sự cũng như kinh phí nên việc mở rộng thị trường ra các tỉnh là điều hết sức khó khăn đối với doanh nghiệp. Từ năm 2013, dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình từ phía Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại mà không những đơn vị của ông cùng các cơ sở, doanh nghiệp khác đã đưa được sản phẩm của mình theo chân đến các Hội chợ triển lãm, Hội chợ thương mại, các Hội nghị giao thương, kết nối trong và ngoài nước... nhãn nhiệu của các sản phẩm được các nhà phân phối, người tiêu dùng biết đến nhiều hơn; thương hiệu sản phẩm còn được công bố rộng rãi trên trang web Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, được lang tỏa đến mọi nơi ...

Những năm qua hoạt động Xúc tiến thương mại được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp biết đến và đăng ký tham gia hơn. Điều này phần nào chứng tỏ được sự thành công cũng như hiệu quả của các hoạt động Xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực phát triển thương hiệu của sản phẩm của từng đơn vị.■

Phòng Thông tin-Tư vấn
Doanh nghiệp tiêu biểu
Đăng ký nhận tin

Mã bảo vệ:     +     =  
Nhập địa chỉ email Email không hợp lệ Email này đã tồn tại Nhập mã bảo vệ Mã bảo vệ không đúng Đang gửi... Gửi thành công! Gửi thất bại!
Tỷ giá vàng
LoạiMuaBán
( Nguồn )
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
( Nguồn )
 
>